วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560

รูปแบบวิธีที่พัฒนาขึ้นใหม่ (NKK)

วิธีรูปแบบที่พัฒนาขึ้น

NKK Model (DRU)
บทบาทครู
1.วางแผน / N = Need for Learning
2.จัดการชั้นเรียน / K = Knowledge by Network
3.ประเมินผล / K = Knowledge and Do Audit

บทบาทนักเรียน
1.N = Need for Learning
    - ความต้องการของนักเรียนด้านพุทธพิสัย หรือ ความรู้ (K)
    - ความต้องการของนักเรียนด้านทักษะพิสัย หรือ ทักษะ (P)
    - ความต้องการของนักเรียนด้านเจตพิสัย หรือ เจตคติ (A)
2.K = Knowledge by Network
    - ความรู้ผ่านเครือข่าย CN ,SN,AN
3.K = Knowledge and Do Audit
    - ประเมินตรวจสอบความรู้ตนเอง เพื่อตรวจสอบ K,P,A




การจัดการเรียนการสอน
1.ขั้นนำ    
    1.1 Design (ออกแบบการจัดการเรียนรู้)
    1.2 CN (เรียนรู้ผ่าน PPT,E-Book,ใบความรู้)
    1.3 AN (คุยกับเพื่อน ผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ)
2.ขั้นสอน
    2.1 
CN (เรียนรู้ผ่าน PPT,E-Book,ใบความรู้)
    2.2 L = DRU (เรียนรู้อย่างมีความสุข)
    2.3 SN (กลวิธีในการเรียนรู้)
            - ระดมสมองแบ่งงานตามความสามารถ
            - ทำงานตามความสามารถ
3.ขั้นสรุป
    3.1 
SN (กลวิธีในการเรียนรู้)
            - ระดมสมองแบ่งงานตามความสามารถ
            - ทำงานตามความสามารถ
    3.2 ASS (ประเมินตรวจสอบทบทวนตัวเอง)
    3.3 
AN (คุยกับเพื่อน ผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น